Người trúng tuyển trong kỳ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án được xác định như thế nào?

Người trúng tuyển trong kỳ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án được xác định như thế nào? Xin chào Qúy Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đình Thi, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, điều kiện và thủ tục, hồ sơ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là người trúng tuyển trong kỳ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án được xác định như thế nào?  Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Cách xác định người trúng tuyển trong kỳ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án được quy định tại Điều 22 Quyết định 1718/QĐ-TANDTC năm 2017 về Quy định tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, điều kiện và thủ tục, hồ sơ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án do Chánh án Tòa án nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

1. Công chức trúng tuyển trong kỳ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án phải có đủ các điều kiện sau đây:

a) Thi đủ các bài thi của các môn thi theo quy định;

b) Có số điểm của mỗi bài thi đạt từ 5 điểm trở lên, các bài thi được chấm theo thang điểm 10;

c) Khi đạt đủ các điều kiện quy định tại điểm a và điểm b, người trúng tuyển trong kỳ thi nâng ngạch được xác định là người có tổng số điểm cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được nâng ngạch gắn với vị trí việc làm của cơ quan, đơn vị;

d) Trường hợp nhiều người có tổng số điểm bằng nhau ở chỉ tiêu nâng ngạch cuối cùng thì Hội đồng thi lập riêng danh sách số người này, báo cáo Chánh án Tòa án nhân dân tối cao quyết định người trúng tuyển ở chỉ tiêu nâng ngạch cuối cùng.

2. Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án không trúng tuyển trong kỳ thi nâng ngạch theo quy định tại Khoản 1 Điều này không được bảo lưu kết quả thi nâng ngạch cho các kỳ thi nâng ngạch lần sau.

Trên đây là nội dung câu trả lời về cách xác định người trúng tuyển trong kỳ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1718/QĐ-TANDTC. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thư ký tòa án

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào