Hồ sơ dự thi nâng ngạch thẩm tra viên, thư ký tòa án cần những giấy tờ, tài liệu nào?

Hồ sơ dự thi nâng ngạch thẩm tra viên, thư ký tòa án cần những giấy tờ, tài liệu nào? Xin chào Qúy Ban biên tập, tôi là Hoàng Trang hiện đang sinh sống và làm việc tại Thanh Hóa, tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là hồ sơ dự thi nâng ngạch thẩm tra viên, thư ký tòa án thì cần những giấy tờ nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Hồ sơ dự thi nâng ngạch thẩm tra viên, thư ký tòa án cần những giấy tờ, tài liệu quy định tại Điều 14 Quyết định 1718/QĐ-TANDTC năm 2017 về Quy định tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, điều kiện và thủ tục, hồ sơ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án do Chánh án Tòa án nhân dân tối cao ban hành, cụ thể bao gồm:

1. Tờ trình cử công chức tham dự kỳ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án (theo mẫu ban hành kèm theo Phụ lục số 3).

2. Danh sách tham dự kỳ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án (theo mẫu ban hành kèm theo Phụ lục số 4).

3. Hồ sơ cá nhân của người được cử tham dự kỳ thi nâng ngạch, gồm:

a) Sơ yếu lý lịch của công chức theo Mẫu số 2C (do Bộ Nội vụ ban hành), có xác nhận của cơ quan sử dụng công chức;

b) Bản nhận xét, đánh giá công chức của người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức theo các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều 13 của Quy định này;

c) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của ngạch đăng ký dự thi được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;

d) Các tài liệu, giấy tờ khác theo quy định của tiêu chuẩn nghiệp vụ ngạch công chức dự thi (nếu có).

Trên đây là nội dung câu trả lời về những tài liệu, giấy tờ cần thiết cần có trong hồ sơ dự thi nâng ngạch thẩm tra viên, thư ký tòa án. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1718/QĐ-TANDTC. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào