Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án để được đăng ký dự thi nâng ngạch phải có những điều kiện nào?

Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án để được đăng ký dự thi nâng ngạch phải có những điều kiện nào? Xin chào Qúy Ban biên tập, tôi là Nguyễn Minh Đức, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, điều kiện và thủ tục, hồ sơ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là thẩm tra viên, Thư ký Tòa án để được đăng ký dự thi nâng ngạch phải có những điều kiện nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án để được đăng ký dự thi nâng ngạch phải có những điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều 13 Quyết định 1718/QĐ-TANDTC năm 2017 về Quy định tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, điều kiện và thủ tục, hồ sơ thi nâng ngạch Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án do Chánh án Tòa án nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

a) Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 3 năm liên tục tính đến thời điểm đăng ký dự thi nâng ngạch; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc đã có thông báo về việc xem xét kỷ luật của cơ quan có thẩm quyền;

b) Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch cao hơn ngạch hiện giữ trong cùng ngành chuyên môn;

c) Đáp ứng yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ và yêu cầu khác về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch đăng ký dự thi.

Trên đây là nội dung câu trả lời về những điều kiện cần thiết khi thẩm tra viên, Thư ký Tòa án để được đăng ký dự thi nâng ngạch. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1718/QĐ-TANDTC. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào