Trách nhiệm đối với nội dung sản phẩm quảng cáo thương mại của thương nhân kinh doanh quảng cáo thương mại

Trách nhiệm đối với nội dung sản phẩm quảng cáo thương mại của thương nhân kinh doanh quảng cáo thương mại được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Mạnh Long, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động xúc tiến thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, trách nhiệm của thương nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo thương mại đối với sản phẩm quảng cáo thương mại được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Mạnh Long (manhlong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 27 Nghị định 37/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại thì trách nhiệm đối với nội dung sản phẩm quảng cáo thương mại của thương nhân kinh doanh quảng cáo thương mại được quy định cụ thể như sau:

- Thương nhân kinh doanh quảng cáo thương mại phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu nội dung sản phẩm quảng cáo của mình vi phạm các nội dung quảng cáo bị cấm tại Luật Thương mại và các nội dung về sản phẩm quảng cáo được quy định tại Nghị định này; phải chấp hành đúng các quy định về sử dụng phương tiện quảng cáo theo quy định của pháp luật hiện hành.

- Người đứng đầu cơ quan quản lý các phương tiện thông tin đại chúng, phương tiện truyền tin, báo điện tử và các loại xuất bản phẩm chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo thương mại được quảng cáo trên phương tiện quảng cáo mà mình quản lý.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm đối với nội dung sản phẩm quảng cáo thương mại của thương nhân kinh doanh quảng cáo thương mại. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 37/2006/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sản phẩm quảng cáo thương mại

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào