Đình chỉ thực hiện chương trình khuyến mại

Chế độ đình chỉ thực hiện chương trình khuyến mại được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Quang Huy, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động xúc tiến thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, chế độ đình chỉ thực hiện chương trình khuyến mại quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Quang Huy (quanghuy*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 20 Nghị định 37/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại thì chế độ đình chỉ thực hiện chương trình khuyến mại được quy định cụ thể như sau:

- Cơ quan quản lý nhà nước về thương mại có thẩm quyền có quyền đình chỉ việc thực hiện toàn bộ hoặc một phần chương trình khuyến mại của thương nhân nếu phát hiện có hành vi vi phạm thuộc một trong các trường hợp sau đây:

+ Vi phạm các quy định tại Điều 100 Luật Thương mại và Điều 4 Nghị định 37/2006/NĐ-CP;

+ Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng hoặc không đầy đủ các nội dung trong thể lệ chương trình khuyến mại đã đăng ký tại cơ quan quản lý nhà nước về thương mại có thẩm quyền.

- Thương nhân có chương trình khuyến mại bị đình chỉ có nghĩa vụ công bố công khai việc chấm dứt chương trình khuyến mại và thực hiện đầy đủ các cam kết với khách hàng đã tham gia chương trình khuyến mại đó, trừ trường hợp được quy định tại khoản 3 Điều 19 Nghị định 37/2006/NĐ-CP.

- Thương nhân sử dụng hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh; hàng hóa chưa được phép lưu thông, dịch vụ chưa được phép cung ứng; rượu, bia để khuyến mại cho người dưới 18 tuổi; thuốc lá, rượu có độ cồn từ 30 độ trở lên; thuốc chữa bệnh để khuyến mại dưới mọi hình thức, khi bị đình chỉ việc thực hiện chương trình khuyến mại phải chấm dứt toàn bộ việc thực hiện chương trình khuyến mại

Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ đình chỉ thực hiện chương trình khuyến mại. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 37/2006/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình khuyến mại

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào