Việc tổ chức thực hiện chương trình khuyến mại phải được thông báo ra sao?
Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 37/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại thì chế độ thông báo về việc tổ chức thực hiện chương trình khuyến mại được quy định cụ thể như sau:
- Thương nhân thực hiện các hình thức khuyến mại quy định tại Mục 2 Chương 2 Nghị định 37/2006/NĐ-CP phải gửi thông báo bằng văn bản về chương trình khuyến mại đến Sở Thương mại nơi tổ chức khuyến mại chậm nhất 7 (bảy) ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.
- Nội dung thông báo về chương trình khuyến mại bao gồm:
+ Tên chương trình khuyến mại;
+ Địa bàn thực hiện khuyến mại; địa điểm bán hàng thuộc chương trình khuyến mại;
+ Hình thức khuyến mại;
+ Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại;
+ Thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc chương trình khuyến mại;
+ Khách hàng của chương trình khuyến mại;
+ Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại.
- Đối với hình thức khuyến mại bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố quy định tại Điều 11 Nghị định 37/2006/NĐ-CP, trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày hết thời hạn trao giải thưởng của chương trình khuyến mại, thương nhân thực hiện khuyến mại có trách nhiệm:
+ Gửi báo cáo bằng văn bản đến Sở Thương mại nơi tổ chức khuyến mại về kết quả trúng thưởng;
+ Thông báo công khai kết quả trúng thưởng trên ít nhất một phương tiện thông tin đại chúng tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi tổ chức chương trình khuyến mại và tại các địa điểm bán hàng thuộc chương trình khuyến mại.
Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ thông báo về việc tổ chức thực hiện chương trình khuyến mại. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 37/2006/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật