Quan hệ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân với các tổ chức có liên quan

Quan hệ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân với các tổ chức có liên quan được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Minh Vy, hiện đang làm việc tại Quận 2, Tp.HCM. Tôi đang tìm hiểu về Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Quan hệ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân với các tổ chức có liên quan được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin cảm ơn.    

Theo quy định tại Điều 8,9 Quy định 170-QĐ/TW năm 2013 về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân do Ban Chấp hành Trung ương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

Điều 8. Đối với các tổ chức chính trị - xã hội

Định kỳ hằng quý hoặc khi có yêu cầu, cấp ủy làm việc với các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp để nắm tình hình hoạt động và có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời.

Điều 9. Đối với các tổ chức có liên quan

Đảng bộ, chi bộ trong doanh nghiệp chịu sự lãnh đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của cấp ủy cấp trên trực tiếp về mọi mặt; đồng thời, xây dựng mối quan hệ với cơ quan quản lý cấp trên, với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi doanh nghiệp đặt cơ sở sản xuất, kinh doanh và nơi có đảng viên cư trú để phối hợp công tác và quản lý đảng viên.

Trên đây là nội dung tư vấn về quan hệ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân với các tổ chức có liên quan. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quy định 170-QĐ/TW năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào