Nhiệm vụ tổ chức, cán bộ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân

Nhiệm vụ  tổ chức, cán bộ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Như Ngọc, hiện đang làm việc tại Quận 5, Tp.HCM. Tôi đang tìm hiểu về Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Nhiệm vụ  tổ chức, cán bộ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin cảm ơn.    

Theo quy định tại Điều 5 Quy định 170-QĐ/TW năm 2013 về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân do Ban Chấp hành Trung ương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Xây dựng cấp ủy và cán bộ các tổ chức chính trị - xã hội có phẩm chất, năng lực, làm việc có hiệu quả, được đảng viên, người lao động và người quản lý doanh nghiệp tôn trọng, tín nhiệm. Chú trọng bồi dưỡng đảng viên là người quản lý doanh nghiệp tham gia cấp ủy, ban chấp hành các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp.

2. Chủ động giới thiệu với người quản lý những đảng viên, cán bộ, người lao động tiêu biểu để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý của doanh nghiệp.

Trên đây là nội dung tư vấn về nhiệm vụ tổ chức, cán bộ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quy định 170-QĐ/TW năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào