Nội dung chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 12

Nội dung chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 12 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Kim Hiền hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi hiện đang tìm hiểu về Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học phổ thông. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nội dung chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 12 được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Nội dung chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 12 được quy định tại Mục III Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 02/2017/TT-BGDĐT, theo đó: 

Căn cứ nội dung, điều kiện thực tế của môn học và để đảm bảo thuận lợi cho việc phân phối chương trình; thời lượng chương trình cho cả cấp học là 105 tiết, trong đó lớp 10: 35 tiết, lớp 11: 35 tiết và lớp 12: 35 tiết; mỗi tiết 45 phút, cụ thể:

STT

Nội dung

Thời gian

Tổng số tiết

Lý thuyết

Thực hành

1

Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa sau năm 1975

2

2

 

2

Tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam

2

2

 

3

Công tác tuyển sinh, đào tạo trong các trường Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam

2

2

 

4

Một số hiểu biết về Chiến lược "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam

2

2

 

5

Kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK

8

1

7

6

Tìm và giữ phương hướng

2

 

2

7

Đội hình chiến đấu cơ bản của tổ bộ binh

2

 

2

8

Thực hành tổng hợp

12

 

12

 

Kiểm tra

3

1

2

 

Cộng

35

10

25

Trên đây là tư vấn về nội dung chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 12. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 02/2017/TT-BGDĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục quốc phòng và an ninh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào