Hạch toán kế toán cho dự án hạ tầng cơ sở các xã đặc biệt khó khăn miền núi, vùng sâu, vùng xa

Hạch toán kế toán cho dự án hạ tầng cơ sở các xã đặc biệt khó khăn miền núi, vùng sâu, vùng xa được quy định như thế nào? Xin chào Qúy Ban biên tập, tôi là Nguyễn Tú Minh hiện đang là công chức làm việc tại huyện Hà Trung, Thanh Hóa. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ, cụ thể là việc hạch toán kế toán cho dự án hạ tầng cơ sở các xã đặc biệt khó khăn miền núi, vùng sâu, vùng xa được quy định như thế nào?  Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Hạch toán kế toán cho dự án hạ tầng cơ sở các xã đặc biệt khó khăn miền núi, vùng sâu, vùng xa định tại Tiểu mục 1 Mục IV Thông tư 47/1999/TT-BTC hướng dẫn quản lý, cấp phát vốn đầu tư cho dự án hạ tầng cơ sở các xã đặc biệt khó khăn miền núi, vùng sâu, vùng xa do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau: 

- Các chủ đầu tư, các cơ quan, đơn vị có sử dụng vốn đầu tư thuộc chương trình 135 phải tổ chức công tác kế toán thống kê theo quy định hiện hành của Nhà nước đảm bảo quản lý rõ các nguồn vốn của dự án đã sử dụng và theo mục lục ngân sách nhà nước.

- Kho bạc nhà nước thực hiện hạch toán kế toán theo chế độ quy định chi tiết theo nguồn vốn, số tạm ứng, số đã thanh toán cho từng dự án theo hướng dẫn của Kho bạc nhà nước trung ương.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc hạch toán kế toán cho dự án hạ tầng cơ sở các xã đặc biệt khó khăn miền núi, vùng sâu, vùng xa. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 47/1999/TT-BTC. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào