Các cơ quan, tổ chức phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên

Các cơ quan, tổ chức phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi là Mai Linh, hiện đang làm việc tại Quận 3, Tp.HCM.Tôi đang có vấn đề thắc mắc, cần được Ban biên tập hỗ trợ: Các cơ quan, tổ chức phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.       

Theo quy định tại Điều 3 Quy định về về phát hiện, xác định dấu hiệu vi phạm, quyết định kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm (Ban hành kèm theo Quy định số 1319-QĐ/UBKTTW năm 2013) thì nội dung này được quy định như sau:

1- Các cơ quan, tổ chức, cá nhân phát hiện dấu hiệu vi phạm:

a) Cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy, thường trực cấp ủy; Ủy ban kiểm tra, các cơ quan tham mưu, giúp việc, đơn vị sự nghiệp của cấp ủy các cấp; ban cán sự đảng, đảng đoàn; chi bộ, đảng viên.

b) Các tổ chức nhà nước; Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội.

c) Cơ quan thông tin đại chúng và quần chúng nhân dân.

2- Các tổ chức đảng xác định, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm:

a) Thường trực Ủy ban kiểm tra các cấp.

b) Ủy ban kiểm tra (đối với nơi không có thường trực Ủy ban kiểm tra).

Trên đây là nội dung tư vấn về các cơ quan, tổ chức phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quy định số 1319-QĐ/UBKTTW năm 2013.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào