Thương nhân được phép cấp quyền thương mại khi đáp ứng đủ các điều kiện nào?

Điều kiện được phép cấp quyền thương mại đối với thương nhân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Trần Hà Anh, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động nhượng quyền thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, điều kiện được phép cấp quyền thương mại đối với thương nhân được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Trần Hà Anh (nguyenanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 35/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động nhượng quyền thương mại thì điều kiện được phép cấp quyền thương mại đối với thương nhân được quy định cụ thể như sau:

- Hệ thống kinh doanh dự định dùng để nhượng quyền đã được hoạt động ít nhất 01 năm.

Trường hợp thương nhân Việt Nam là Bên nhận quyền sơ cấp từ Bên nhượng quyền nước ngoài, thương nhân Việt Nam đó phải kinh doanh theo phương thức nhượng quyền thương mại ít nhất 01 năm ở Việt Nam trước khi tiến hành cấp lại quyền thương mại.

- Đã đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại với cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại Điều 18 của Nghị định 35/2006/NĐ-CP.

- Hàng hoá, dịch vụ kinh doanh thuộc đối tượng của quyền thương mại không vi phạm quy định tại Điều 7 của Nghị định 35/2006/NĐ-CP.

Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện được phép cấp quyền thương mại đối với thương nhân. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 35/2006/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào