Quy định về việc thuê tài sản không phải là trụ sở làm việc để phục vụ hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập
Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 23/2016/TT-BTC hướng dẫn về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại đơn vị sự nghiệp công lập do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì việc thuê tài sản không phải là trụ sở làm việc để phục vụ hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập được quy định cụ thể như sau:
- Đơn vị sự nghiệp công lập đủ Điều kiện thuê tài sản theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 52/2009/NĐ-CP căn cứ tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản và hiện trạng sử dụng tài sản hiện có và khả năng nguồn kinh phí để trình cấp có thẩm quyền quy định tại Điều 3 Thông tư 23/2016/TT-BTC quyết định.
- Việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ, đơn giá thuê, hợp đồng thuê thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu thầu và pháp luật khác có liên quan.
Riêng đối với thông tin mời thầu, ngoài việc thông báo mời thầu theo quy định của pháp luật về đấu thầu thì đơn vị phải thực hiện đăng tải trên Trang thông tin về tài sản nhà nước của Bộ Tài chính và Cổng thông tin điện tử của Bộ, cơ quan trung ương (nếu có) đối với đơn vị thuộc trung ương quản lý; Cổng thông tin điện tử của địa phương (nếu có) đối với đơn vị thuộc địa phương quản lý.
Trên đây là nội dung tư vấn về việc thuê tài sản không phải là trụ sở làm việc để phục vụ hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 23/2016/TT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật