Điều kiện áp dụng các biện pháp quản lý đặc thù trong kinh doanh xăng dầu ở khu vực biên giới

Điều kiện áp dụng các biện pháp quản lý đặc thù được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang công tác tại Bình Định trong lĩnh vực bất động sản. Gần đây, tôi có quan tâm và tìm hiểu thêm các thông tin về hoạt động kinh doanh xăng dầu tại khu vực biên giới. Tuy nhiên, một vài vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Tôi thấy một vài tài liệu đề cập đến tính chất quan trọng của hoạt động này và có nhắc đến việc áp dụng các biện pháp quản lý đặc thù. Cho tôi hỏi, hiện nay để áp dụng các biện pháp quản lý đặc thù thì phải đáp ứng những điều kiện nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!  Thanh Tuấn (tuan***@gmail.com)

Ngày 21/7/2011, Bộ Công thương ban hành Thông tư 28/2011/TT-BCT hướng dẫn quản lý kinh doanh xăng dầu tại khu vực biên giới. Thông tư này hướng dẫn áp dụng một số biện pháp quản lý đặc thù tại khu vực biên giới nhằm bảo đảm an toàn cho công tác quản lý, bảo vệ đường biên, mốc giới và góp phần chống buôn lậu xăng dầu qua biên giới.

Theo đó, điều kiện áp dụng các biện pháp quản lý đặc thù là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 28/2011/TT-BCT. Cụ thể bao gồm:

1. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) quyết định việc áp dụng một số biện pháp đặc thù theo hướng dẫn tại Thông tư này trong trường hợp giá bán lẻ xăng dầu tại khu vực biên giới thuộc địa bàn tỉnh thấp hơn giá bán lẻ xăng dầu tại khu vực có chung biên giới của nước ngoài từ 10% trở lên hoặc xảy ra tình trạng buôn lậu xăng dầu qua biên giới.

2. Trong trường hợp áp dụng biện pháp đặc thù theo hướng dẫn tại Thông tư này, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải ra Quyết định áp dụng một số biện pháp đặc thù, trong đó nêu rõ địa bàn và thời hạn áp dụng.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về điều kiện áp dụng các biện pháp quản lý đặc thù. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 28/2011/TT-BCT.

Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào