Tổ chức đảng sinh hoạt tạm thời trong quân đội nhân dân

Tổ chức đảng sinh hoạt tạm thời trong quân đội nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi là Lan Anh, hiện đang làm việc tại Quận 12, Tp.HCM. Tôi đang tìm hiểu về một số quy định về tổ chức đảng trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi: Tổ chức đảng sinh hoạt tạm thời trong quân đội nhân dân được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.     

Theo quy định tại Mục III Quy định 59-QĐ/TW năm 2016 về tổ chức đảng trong Quân đội nhân dân Việt Nam do Ban Chấp hành Trung ương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

Khi có yêu cầu, nhiệm vụ phải tổ chức lực lượng lâm thời và đủ điều kiện như quy định của Điều lệ Đảng thì cấp ủy cấp trên ra quyết định thành lập tổ chức đảng sinh hoạt tạm thời và chỉ định cấp ủy, bí thư, phó bí thư để lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ được giao. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, cấp ủy có thẩm quyền ra quyết định giải thể tổ chức đảng sinh hoạt tạm thời đó và báo cáo cấp ủy cấp trên.

Trên đây là nội dung tư vấn về tổ chức đảng sinh hoạt tạm thời trong quân đội nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quy định 59-QĐ/TW năm 2016.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào