Hình thức báo cáo nghiệp vụ bưu chính bao gồm những hình thức nào?

Hình thức báo cáo nghiệp vụ bưu chính bao gồm những hình thức nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Vân hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi đang tìm hiểu về báo cáo nghiệp vụ bưu chính để phục vụ cho nhu cầu công việc. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Hình thức báo cáo nghiệp vụ bưu chính bao gồm những hình thức nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Hình thức báo cáo nghiệp vụ bưu chính được quy định tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 35/2016/TT-BTTTT quy định về báo cáo nghiệp vụ bưu chính do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, theo đó: 

Báo cáo được thực hiện bằng một trong các hình thức sau:

a) Báo cáo bằng văn bản (là bản có chữ ký, họ tên của thủ trưởng đơn vị báo cáo và đóng dấu phát hành theo quy định);

b) Báo cáo dưới dạng tệp dữ liệu điện tử được gửi kèm thư điện tử (là tệp dữ liệu điện tử có chữ ký số hoặc bản scan của báo cáo bằng văn bản quy định tại điểm a khoản 1 Điều này).

Trên đây là tư vấn về hình thức báo cáo nghiệp vụ bưu chính. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 35/2016/TT-BTTTT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ bưu chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào