Không bảo đảm cơ sở vật chất đối với phòng chiếu phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim sẽ bị xử phạt như thế nào?

Không bảo đảm cơ sở vật chất đối với phòng chiếu phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim sẽ bị xử phạt như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Hoàng Minh, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Bình Định. Gần đây, tôi có tìm hiểu về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực phim ảnh. Tuy nhiên, tôi vẫn có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi, cụ thể là phòng chiếu phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim trong quá trình hoạt động nếu không bảo đảm về cơ sở vật chất và trang thiết bị thì có bị xử phạt hành chính không? Và mức xử phạt là bao nhiêu tiền? Văn bản nào quy định vấn đề này? Tôi mong sớm nhận được hồi đáp từ Ban biên tập. Xin chân thảnh cảm ơn! (minh***@gmail.com)

Mức xử phạt hành vi không bảo đảm quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với phòng chiếu phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim trong quá trình hoạt động được quy định tại Điểm c Khoản 2 và Điểm c Khoản 7 Điều 6 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo như sau:

2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 4 Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP)

c) Không bảo đảm quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với phòng chiếu phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim trong quá trình hoạt động

...

7. Biện pháp khắc phục hậu quả: (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 6 Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP)

...

c) Buộc phải đáp ứng cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với phòng chiếu phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim theo quy định đối với hành vi quy định tại điểm c khoản 2 Điều này.

Như vậy, đối với hành vi bạn thắc mắc (không bảo đảm quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với phòng chiếu phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim trong quá trình hoạt động) có thể sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Đồng thời, buộc phải đáp ứng cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với phòng chiếu phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim theo quy định.

Ngoài ra, Ban biên tập thông tin thêm đến bạn quy định đối với phòng chiếu phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim (Điều 3 Thông tư 20/2013/TT-BVHTTDL quy định quản lý đối với hoạt động phổ biến phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành) như sau:

1. Phòng chiếu phim:

a) Có hệ thống cách âm, không để âm thanh lọt ra bên ngoài vượt quá giới hạn về độ ồn cho phép theo quy định của pháp luật;

b) Có trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật;

c) Có các dụng cụ y tế, cơ số thuốc phù hợp để có thể sơ cứu trong trường hợp cần thiết;

d) Có bảng khuyến cáo về sức khỏe khi xem phim đối với trẻ em dưới 06 tuổi, phụ nữ có thai, những người mắc bệnh về tim mạch, xương khớp, những người say rượu, những người mắc chứng bệnh thần kinh;

đ) Có nơi giữ, bảo quản đồ đạc, tư trang của khán giả trong thời gian xem phim.

2. Ghế ngồi xem phim và các thiết bị, dụng cụ:

a) Ghế ngồi xem phim và các thiết bị, dụng cụ tạo hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim phải có xuất xứ rõ ràng và đáp ứng yêu cầu về quản lý chất lượng theo quy định của pháp luật;

b) Không sử dụng ghế ngồi xem phim và các thiết bị, dụng cụ đã bị hư hỏng hoặc kém chất lượng.

3. Các hiệu ứng đặc biệt:

a) Khi sử dụng các hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim phải đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người xem, an toàn về cháy, nổ và vệ sinh môi trường;

b) Không sử dụng các hóa chất độc hại tạo hiệu ứng đặc biệt làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người xem phim.

Trên đây là nội dung quy định về việc xử phạt hành vi không bảo đảm quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với phòng chiếu phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim trong quá trình hoạt động. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào