Trách nhiệm của nhân viên phục vụ trên phương tiện thủy nội địa

Trách nhiệm của nhân viên phục vụ trên phương tiện thủy nội địa được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi là Hoài Anh, hiện đang làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải. Để đáp ứng yêu cầu công việc, tôi đang tìm hiểu một số quy định về bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động vận tải khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa. Nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi: Trách nhiệm của nhân viên phục vụ trên phương tiện thủy nội địa được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.    

Nhân viên phục vụ là người làm việc trên phương tiện nhưng không phải là thuyền viên, người lái phương tiện.

Theo quy định tại Điều 9 Thông tư liên tịch 22/2012/TTLT-BGTVT-BVHTTDL quy định về bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động vận tải khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Nhân viên phục vụ trên phương tiện thực hiện đầy đủ phạm vi trách nhiệm theo công việc được giao, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của thuyền trưởng và người chỉ huy trực tiếp.

2. Tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho nguời và tài sản của khách du lịch trong suốt hành trình.

3. Tham gia cứu nạn khi phương tiện khác gặp sự cố trong khu vực cùng neo đậu hoặc đang hoạt động.

4. Báo cáo kịp thời cho thuyền trưởng khi phát hiện sự cố bất thường trên phương tiện.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của nhân viên phục vụ trên phương tiện thủy nội địa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 22/2012/TTLT-BGTVT-BVHTTDL.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào