Quy định về việc lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội

Việc lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hữu Khánh, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, việc lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Hữu Khánh (huukhanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 12 Luật Tổ chức Quốc hội 2014 thì việc lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội được quy định cụ thể như sau:

- Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ sau đây:

+ Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước;

+ Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội;

+ Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, các thành viên khác của Chính phủ;

+ Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tổng Kiểm toán nhà nước.

- Thời hạn, thời điểm, trình tự lấy phiếu tín nhiệm đối với người được Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm do Quốc hội quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Tổ chức Quốc hội 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào