Yêu cầu đối với hệ thống phanh của Hệ thống cáp treo vận chuyển người

Yêu cầu đối với hệ thống phanh của Hệ thống cáp treo vận chuyển người được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập tôi là Lâm Minh Tú là nhân viên kỹ thuật làm việc tại khu du lịch núi Tà Cú, Bình Thuận có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Yêu cầu đối với hệ thống phanh của Hệ thống cáp treo vận chuyển người được quy định như thế nào?  Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Yêu cầu đối với hệ thống phanh của Hệ thống cáp treo vận chuyển người quy định tại Tiết 2.5.1 Tiểu mục 2.5 Mục 2 Thông tư 35/2014/TT-BLĐTBXH về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động đối với Hệ thống cáp treo vận chuyển người do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:

2.5.1.1. Hoạt động của hệ thống phanh phải được bố trí làm việc trong điều kiện tải trọng và tốc độ của cáp thích hợp.

2.5.1.2. Các thành phần của hệ thống phanh phải được thiết kế và xây dựng sao cho dễ dàng trong việc kiểm tra và bảo trì. Mỗi phanh phải có khả năng dừng hoạt động của hệ thống cáp treo dưới tất cả các điều kiện của tải tại tốc độ lớn nhất của cáp.

2.5.1.3. Hệ thống phanh sẽ tự động tác động nếu cáp treo có xu hướng chạy theo hướng ngược lại một cách vô tình.

2.5.1.4. Hệ thống phanh phải được đặt ở phía trục ra của động cơ dẫn động hoặc phía dẫn vào hộp số nơi mà đảm bảo độ tin cậy khi phanh.

Trên đây là nội dung câu trả lời về yêu cầu đối với hệ thống phanh của Hệ thống cáp treo vận chuyển người. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 35/2014/TT-BLĐTBXH. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào