Yêu cầu đối với dây cáp của Hệ thống cáp treo vận chuyển người

Yêu cầu đối với dây cáp của Hệ thống cáp treo vận chuyển người được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Hữu Lộc hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Yêu cầu đối với dây cáp của Hệ thống cáp treo vận chuyển người quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Yêu cầu đối với dây cáp của Hệ thống cáp treo vận chuyển người quy định tại Tiểu mục 2.3 Mục 2 Thông tư 35/2014/TT-BLĐTBXH về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động đối với Hệ thống cáp treo vận chuyển người do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:

2.3.1. Cáp trong quá trình đưa vào hoạt động phải bảo dưỡng và bảo trì tuân thủ theo các khuyến cáo của nhà sản xuất.

2.3.2. Tình trạng của dây cáp treo phải được kiểm tra bằng mắt thường vào mỗi ngày làm việc để đảm bảo rằng cáp vẫn trong tình trạng hoạt động tốt, không xuất hiện bất kỳ hiện tượng bất thường nào. Việc kiểm tra này phải được ghi chép và xác nhận đầy đủ của người vận hành trực tiếp hệ thống cáp treo.

2.3.3. Các dây cáp trước khi đưa vào sử dụng phải có chứng nhận chất lượng đảm bảo yêu cầu theo các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.

2.3.4. Cáp lắp đặt trong hệ thống cáp treo phải được thay thế trong các điều kiện sau:

2.3.4.1. Đường kính của cáp bị giảm 10% hoặc nhiều hơn so với đường kính thiết kế.

2.3.4.2. Số sợi cáp bị đứt của cáp vượt quá 10% tổng số sợi của cáp.

2.3.4.3. Các sợi của dây cáp bị lỏng.

2.3.4.4. Dây cáp bị biến dạng, bị xoắn hay bị nút thắt.

2.3.4.5. Dây cáp bị rối.

Trên đây là nội dung câu trả lời về yêu cầu đối với dây cáp của Hệ thống cáp treo vận chuyển người. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 35/2014/TT-BLĐTBXH. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào