Quy định về cơ chế hoạt động của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo

Cơ chế hoạt động của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thành Lâm, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động quảng cáo tại Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, cơ chế hoạt động của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Thành Lâm (thanhlam*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL hướng dẫn thực hiện Luật quảng cáo và Nghị định 181/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành thì cơ chế hoạt động của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo được quy định cụ thể như sau:

- Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo làm việc dưới sự điều hành của Chủ tịch Hội đồng theo nguyên tắc tập trung dân chủ và quyết định theo đa số.

- Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo và từng thành viên trong Hội đồng phải chịu trách nhiệm về nội dung và chất lượng thẩm định.

- Phiên họp của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo phải đảm bảo có mặt ít nhất 3/4 tổng số thành viên.

- Kết quả thẩm định phải thể hiện bằng văn bản và phải có chữ ký của Chủ tịch và Thư ký Hội đồng.

Trên đây là nội dung tư vấn về cơ chế hoạt động của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ chế hoạt động của Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào