Quy định về các trường hợp thẩm định sản phẩm quảng cáo

Các trường hợp thẩm định sản phẩm quảng cáo được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Văn Việt, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động quảng cáo tại Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, các trường hợp thẩm định sản phẩm quảng cáo được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Văn Việt (nguyenviet*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL hướng dẫn thực hiện Luật quảng cáo và Nghị định 181/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành thì các trường hợp thẩm định sản phẩm quảng cáo được quy định cụ thể như sau:

- Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo tiến hành thẩm định sản phẩm quảng cáo theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân trong các trường hợp sau:

+ Sản phẩm quảng cáo có nội dung liên quan đến quy định tại Điều 7 và Điều 8 của Luật quảng cáo;

+ Sản phẩm quảng cáo bị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo từ chối thực hiện do không đảm bảo về tính hợp pháp của sản phẩm quảng cáo;

+ Có ý kiến khác nhau về nội dung sản phẩm quảng cáo giữa cơ quan quản lý nhà nước với tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo;

+ Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

- Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo không thẩm định các sản phẩm quảng cáo chỉ thể hiện lô-gô, biểu tượng, nhãn hiệu, thương hiệu của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ.

Trên đây là nội dung tư vấn về các trường hợp thẩm định sản phẩm quảng cáo. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thẩm định sản phẩm quảng cáo

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào