Kiểm định kỹ thuật an toàn và đăng ký sử dụng thang máy điện được quy định như thế nào?

Kiểm định kỹ thuật an toàn và đăng ký sử dụng thang máy điện được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thanh Hưng là kỹ sư xây dựng đang làm việc tại Thái Nguyên, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Kiểm định kỹ thuật an toàn và đăng ký sử dụng thang máy điện được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Kiểm định kỹ thuật an toàn và đăng ký sử dụng thang máy điện được quy định tại Mục 4 Thông tư 08/2011/TT-BLĐTBXH về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động đối với thang máy điện do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:

4.1. Thang máy trước khi đưa vào sử dụng phải được kiểm định lần đầu, kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng, và kiểm định bất thường theo quy trình kiểm định do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

Việc kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy phải do tổ chức đánh giá sự phù hợp đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ định.

4.2. Các thang máy sau khi kiểm định đạt yêu cầu phải đăng ký sử dụng theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

4.3. Chu kỳ kiểm định định kỳ đối với thang máy điện:

- Không ít hơn 5 năm một lần đối với các thang máy làm việc trong các điều kiện làm việc bình thường.

- Không ít hơn 3 năm một lần đối với các thang máy làm việc trong các điều kiện môi trường ăn mòn tần suất làm việc cao.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc kiểm định kỹ thuật an toàn và đăng ký sử dụng thang máy điện. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 08/2011/TT-BLĐTBXH. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào