Doanh nghiệp có bắt buộc thưởng cho người lao động dịp lễ không?

Mới đây Ban biên tập có nhận được thắc mắc từ một bạn tại Tp Hồ Chí Minh, nội dung thắc mắc cụ thể như sau: Tôi thấy các tại nhiều công ty hầu hết đều được thưởng vào dịp lễ lớn trong năm như ngày giỗ tổ, ngày Quốc tế lao động, ngày tết độc lập, và ngày tết dương lịch, nhưng công ty tôi hiện tại thì không, trong khi đó công ty tôi có thể nói là một công ty lớn, vậy anh/ chị cho tôi hỏi việc doanh nghiệp không thưởng lễ có đúng không?  Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Ban biên tập xin trả lời như sau: 

Theo quy định của Luật lao động hiện hành thì những ngày lễ lớn theo quy định của pháp luật thì những ngày đó người lao động được nghỉ làm việc, và được hưởng nguyên lương, những người đi làm trong những ngày lễ này được hưởng ít nhất 300% lương so với những ngày bình thường, 

Còn về vấn đề thưởng được quy định tại Điều 103 Bộ Luật lao động 2012, cụ thể như sau:

1. Tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

Như vậy, quy chế về tiền thưởng là do mỗi công ty tự quyết định, Luật không bắt buộc vấn đề này. 

Ban biên tập xin gửi đến bạn! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào