Mục tiêu, nhiệm vụ và quyền hạn của trường thực hành sư phạm
The quy định tại Điều 3 Quy chế hoạt động của trường thực hành sư phạm do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư 16/2014/TT-BGDĐT thì nội dung này được quy định như sau:
1. Mục tiêu: Góp phần rèn luyện kỹ năng, phương pháp dạy học, phương pháp giáo dục, phát triển năng lực nghề nghiệp của sinh viên sư phạm; tham gia nghiên cứu, thực nghiệm các đề tài về khoa học giáo dục do cơ sở đào tạo giáo viên triển khai thực hiện.
2. Nhiệm vụ và quyền hạn:
a) Phối hợp với cơ sở đào tạo giáo viên tổ chức hướng dẫn thực hành sư phạm, thực tập sư phạm và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên của sinh viên sư phạm;
b) Phối hợp với cơ sở đào tạo giáo viên tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu, thực nghiệm khoa học giáo dục; triển khai ứng dụng các phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và quản lý giáo dục tiên tiến vào thực tiễn hoạt động của nhà trường; đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục, cải tiến nội dung, phương pháp đào tạo của cơ sở đào tạo giáo viên;
c) Phát triển các nguồn lực để đáp ứng yêu cầu của hoạt động thực hành sư phạm;
d) Được mời giảng viên của cơ sở đào tạo giáo viên tham gia giảng dạy, hướng dẫn thực hành, triển khai nghiên cứu và ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào hoạt động giảng dạy, giáo dục của trường.
Trên đây là nội dung tư vấn về mục tiêu, nhiệm vụ và quyền hạn của trường thực hành sư phạm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 16/2014/TT-BGDĐT.
Trân trọng!