Thông tư/thông tư liên tịch của Bộ Công Thương được phát hành ra sao?
Ngày 29/6/2016, Bộ Công Thương ban hành Thông tư 08/2016/TT-BCT quy định về xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Công Thương. Thông tư này quy định về công tác chuẩn bị; trình tự, thủ tục lập đề nghị, dự kiến Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; soạn thảo, thẩm định, ban hành, hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành.
Theo đó, việc phát hành thông tư/thông tư liên tịch của Bộ Công Thương là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 38 Thông tư 08/2016/TT-BCT. Cụ thể bao gồm:
a) Sau khi văn bản được Lãnh đạo bộ ký ban hành, đơn vị chủ trì soạn thảo có trách nhiệm gửi Văn phòng Bộ 02 (hai) văn bản đã được ký kèm theo bản điện tử và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản điện tử so với bản chính của thông tư/thông tư liên tịch;
b) Văn phòng Bộ có trách nhiệm vào số thông tư, đóng dấu, lưu trữ, nhân bản, gửi thông tư/thông tư liên tịch cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo“Nơi nhận” và gửi trả hồ sơ trình ký cho đơn vị chủ trì soạn thảo.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc phát hành thông tư/thông tư liên tịch của Bộ Công Thương. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 08/2016/TT-BCT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật