Trang phục Thừa phát lại được quản lý ra sao?
Ngày 30/4/2014, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Thông tư 12/2014/TT-BTP về mẫu; nguyên tắc sử dụng trang phục; nguyên tắc cấp phát, sử dụng Thẻ Thừa phát lại. Thông tư áp dụng đối với Thừa phát lại, Thư ký nghiệp vụ, Văn phòng Thừa phát lại; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại.
Theo đó, việc quản lý trang phục Thừa phát lại là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 8 Thông tư 12/2014/TT-BTP. Cụ thể như sau:
1. Thừa phát lại, Thư ký nghiệp vụ khi được cấp trang phục Thừa phát lại phải có trách nhiệm bảo quản, giữgìn cẩn thận.
2. Nghiêm cấm Thừa phát lại, Thư ký nghiệp vụ cho, mượn, đổi, bán trang phục Thừa phát lại đối với người không phải là Thừa phát lại, Thư ký nghiệp vụ. Khi Thừa phát lại, Thư ký nghiệp vụ nghỉ việc hoặc bị miễn nhiệm thì Trưởng Văn phòng Thừa phát lại có trách nhiệm thu hồi trang phục Thừa phát lại.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc quản lý trang phục Thừa phát lại. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 12/2014/TT-BTP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật