Sở Tài nguyên và Môi trường cấp tỉnh có trách nhiệm ra sao đối với việc điều tra, đánh giá đất đai?
Ngày 30/6/2014, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư 35/2014/TT-BTNMT về điều tra, đánh giá đất đai. Thông tư này quy định về hoạt động, nội dung, trách nhiệm tổ chức thực hiện và công bố kết quả điều tra, đánh giá đất đai theo quy định của Luật Đất đai, bao gồm:
a) Điều tra, đánh giá về chất lượng, tiềm năng đất đai; điều tra, đánh giá thoái hóa đất, ô nhiễm đất; điều tra, phân hạng đất nông nghiệp;
b) Điều tra, đánh giá đất đai theo chuyên đề;
c) Xây dựng và duy trì hệ thống quan trắc giám sát tài nguyên đất.
Theo đó, trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường cấp tỉnh đối với việc điều tra, đánh giá đất đai là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 3 Điều 7 Thông tư 35/2014/TT-BTNMT. Cụ thể như sau:
a) Xây dựng kế hoạch điều tra, đánh giá đất đai tại địa phương;
b) Triển khai thực hiện điều tra, đánh giá đất đai tại địa phương;
c) Tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ và trình Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt kế hoạch thực hiện; kết quả điều tra, đánh giá đất đai tại địa phương và công bố trên cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường cấp tỉnh đối với việc điều tra, đánh giá đất đai. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 35/2014/TT-BTNMT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật