Thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tổ chức đối thoại hoạt động khiếu nại của công dân gồm những nội dung nào?
Ngày 29/7/2013, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 04/2013/TT-TTCP quy định thẩm quyền, nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại. Thông tư này quy định về thẩm quyền, nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
Theo đó, nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tổ chức đối thoại hoạt động khiếu nại của công dân là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 15 Thông tư 04/2013/TT-TTCP. Cụ thể như sau:
1. Số vụ việc được tổ chức đối thoại, số vụ việc không tổ chức đối thoại; số vụ việc do người giải quyết khiếu nại trực tiếp đối thoại, số vụ việc người giải quyết khiếu nại ủy quyền đối thoại.
2. Thời điểm, số lần tổ chức đối thoại; nội dung, thành phần, thời gian, địa điểm tổ chức đối thoại; việc lập biên bản đối thoại, kết quả đối thoại.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tổ chức đối thoại hoạt động khiếu nại của công dân. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 04/2013/TT-TTCP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật