Hồ sơ đề nghị và thời hạn cấp giấy phép sửa chữa vũ khí của lực lượng công an

Hồ sơ đề nghị và thời hạn cấp giấy phép sửa chữa vũ khí của lực lượng công an được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Minh Tuấn, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về giấy xác nhận về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Hồ sơ đề nghị và thời hạn cấp giấy phép sửa chữa vũ khí của lực lượng công an được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Hồ sơ đề nghị và thời hạn cấp giấy phép sửa chữa vũ khí của lực lượng công an được quy định tại Khoản 7 Điều 5 Thông tư 50/2014/TT-BCA quy định về cấp, đổi, cấp lại giấy phép, giấy xác nhận về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, cụ thể như sau:

a) Văn bản đề nghị sửa chữa vũ khí; nội dung văn bản phải thể hiện rõ chủng loại, nhãn hiệu, số hiệu, ký hiệu của từng loại vũ khí đề nghị sửa chữa; số lượng, bộ phận cần tiến hành sửa chữa; cơ sở tiến hành sửa chữa; địa chỉ, thời gian sửa chữa.

b) Giấy giới thiệu và Chứng minh nhân dân hoặc Chứng minh Công an nhân dân của người được cơ quan, tổ chức, đơn vị cử đến làm thủ tục.

c) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan Công an đã cấp giấy phép sử dụng vũ khí phải xem xét, cấp giấy phép sửa chữa vũ khí cho cơ quan, tổ chức, đơn vị đã đề nghị. Thời hạn của giấy phép sửa chữa vũ khí là 30 ngày. Trong trường hợp phải vận chuyển vũ khí đến nơi sửa chữa thì giấy phép sửa chữa vũ khí đồng thời là giấy phép vận chuyển.

Trên đây là nội dung câu trả lời về hồ sơ đề nghị và thời hạn cấp giấy phép sửa chữa vũ khí của lực lượng công an. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 50/2014/TT-BCA.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào