Trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong quản lý quỹ lương tại doanh nghiệp nhỏ và vừa
Theo quy định tại Điều 13 Thông tư 38/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao đối với Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì nội dung này được quy định như sau:
1. Tiếp nhận, cho ý kiến thang lương, bảng lương, phụ cấp lương, phương án chuyển xếp lương của Quỹ.
2. Tổ chức triển khai hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách lao động, tiền lương của người lao động, tiền lương, thù lao của người quản lý, Chủ tịch Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng quản lý theo quy định tại Thông tư này.
3. Quý I hàng năm, tiếp nhận, giám sát, kiểm tra báo cáo của Hội đồng quản lý về định mức lao động, kế hoạch lao động, quỹ tiền lương kế hoạch, quỹ tiền lương thực hiện của năm trước và có ý kiến về các yếu tố khách quan ảnh hưởng đến năng suất lao động, tổng doanh thu trừ tổng chi phí trong năm (nếu có); tiếp nhận và xem xét, phê duyệt quỹ tiền lương, thù lao thực hiện năm trước và quỹ tiền lương, thù lao kế hoạch của người quản lý, Chủ tịch Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng quản lý theo quy định tại Thông tư này.
4. Quyết định chuyển xếp lương, nâng bậc lương đối với người quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm.
5. Tiếp nhận, rà soát và cho ý kiến về quy chế trả lương, thù lao đối với người lao động, người quản lý, Chủ tịch Hội đồng quản lý, thành viên Hội đồng quản lý.
6. Kiểm tra, giám sát việc xây dựng thang lương, bảng lương, phụ cấp lương và chuyển xếp lương; thực hiện chính sách lao động, tiền lương theo quy định tại Thông tư này.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong quản lý quỹ lương tại doanh nghiệp nhỏ và vừa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 38/2016/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!