Quy định về giấy tờ chứng minh điều kiện cư trú, tham gia bảo hiểm xã hội của người thuê, thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 14 Thông tư 19/2016/TT-BXD hướng dẫn thực hiện Luật Nhà ở và Nghị định 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Nhà ở do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành thì giấy tờ chứng minh về điều kiện cư trú và tham gia bảo hiểm xã hội của người thuê, thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước được thực hiện như sau:
- Trường hợp có đăng ký hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có nhà ở xã hội cho thuê, thuê mua thì phải có bản sao có chứng thực hộ khẩu thường trú hoặc giấy đăng ký hộ khẩu tập thể tại địa phương đó;
- Trường hợp không có hộ khẩu thường trú theo quy định tại Điểm a Khoản này thì phải có các giấy tờ sau:
+ Bản sao có chứng thực giấy đăng ký tạm trú thời gian từ 01 năm trở lên;
+ Hợp đồng lao động có thời hạn từ 01 năm trở lên tính đến thời Điểm nộp đơn kèm theo giấy xác nhận của cơ quan bảo hiểm (hoặc giấy tờ chứng minh) về việc đang đóng bảo hiểm xã hội tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có nhà ở xã hội để cho thuê, cho thuê mua; nếu làm việc cho chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có nhà ở xã hội mà việc đóng bảo hiểm thực hiện tại địa phương nơi đặt trụ sở chính thì phải có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi đặt trụ sở chính về việc đóng bảo hiểm.
Trên đây là nội dung tư vấn về giấy tờ chứng minh về điều kiện cư trú và tham gia bảo hiểm xã hội của người thuê, thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2016/TT-BXD.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật