Thanh tra, kiểm tra hoạt động khuyến mại dịch vụ thông tin di động

Thanh tra, kiểm tra hoạt động khuyến mại dịch vụ thông tin di động được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Lan Phương, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến hoạt động khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Thanh tra, kiểm tra hoạt động khuyến mại dịch vụ thông tin di động được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.         

Theo quy định tại Điều 14 Thông tư 11/2010/TT-BTTTT quy định hoạt động khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Các tổ chức, cá nhân chịu sự kiểm tra, thanh tra của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về hoạt động khuyến mại trong lĩnh vực viễn thông.

2. Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Thanh tra các Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về hoạt động khuyến mại trong lĩnh vực viễn thông để thanh tra hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp thông tin di động.

Xử lý vi phạm

Trong quá trình kiểm tra, thanh tra, nếu phát hiện vi phạm pháp luật, tùy theo tính chất và mức độ vi phạm mà xử lý theo quy định của pháp luật về khuyến mại và viễn thông.

Trên đây là nội dung tư vấn về thanh tra, kiểm tra hoạt động khuyến mại dịch vụ thông tin di động. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 11/2010/TT-BTTTT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động khuyến mại

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào