Tổng kết và công bố kết quả Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non

Tổng kết và công bố kết quả Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Kiều, sống tại Bình Thuận, hiện đang làm việc tại Trường Mẫu giáo Sơn Ca. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Tổng kết và công bố kết quả Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.       

Theo quy định tại Điều 16 của Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non (do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư 49/2011/TT-BGDĐT) thì nội dung này được quy định như sau:

1. Kết quả Hội thi được công bố tại buổi tổng kết Hội thi và được gửi đến các đơn vị dự thi.

2. Báo cáo kết quả Hội thi về cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp. Nội dung báo cáo gồm:

a) Tình hình chung

- Công tác chuẩn bị

- Thời gian tổ chức Hội thi

b) Kết quả cụ thể

- Số lượng giáo viên tham gia dự thi

- Kết quả Hội thi: đánh giá từng phần thi

- Danh sách giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi trong Hội thi; Danh sách khen thưởng cá nhân và đồng đội đạt giải của Hội thi.

Sau đó, nếu có thể các đơn vị sẽ tổ chức Liên hoan giáo viên dạy giỏi các cấp học mầm non toàn quốc:

Liên hoan giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm mục đích công nhận và tôn vinh những giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non xuất sắc từ các tỉnh/ thành phố. Liên hoan là dịp để giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non của các tỉnh thể hiện năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; chia sẻ kinh nghiệm, học tập nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhân rộng những điển hình tiêu biểu về chăm sóc, giáo dục trẻ trên phạm vi toàn quốc

Bộ Giáo dục và Đào tạo kế hoạch cụ thể về tiêu chí lựa chọn giáo viên, địa điểm, nội dung và hình thức tổ chức Liên hoan, thông báo cho các địa phương ít nhất 3 tháng trước thời điểm Liên hoan.

Trên đây là nội dung tư vấn về tổng kết và công bố kết quả Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 49/2011/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên dạy giỏi

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào