Tiếp nhận và xử lý thông báo sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam

Tiếp nhận và xử lý thông báo sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Minh Quân, sống tại Nha Trang, hiện đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến hoạt động điều phối và ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Tiếp nhận và xử lý thông báo sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.      

Theo quy định tại Điều 9 Quy định hoạt động điều phối và ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 58/2015/TT-BQP thì nội dung này được quy định như sau:

1. Thành viên mạng lưới tiếp nhận thông báo sự cố có trách nhiệm:

a) Xử lý thông tin sự cố và phản hồi trong vòng 12 giờ cho cơ quan, đơn vị, cá nhân gửi thông báo để xác nhận về việc đã nhận được thông báo sự cố;

b) Xử lý sự cố trong khả năng và trách nhiệm của mình, báo cáo kết quả xử lý sự cố về cơ quan điều phối theo quy định;

c) Kịp thời báo cáo sự cố về cơ quan điều phối nếu không xử lý được.

2. Cơ quan điều phối tiếp nhận thông báo sự cố có trách nhiệm:

a) Đưa ra yêu cầu điều phối tới thành viên mạng lưới tham gia ứng cứu sự cố khi cần thiết;

b) Huy động các nguồn lực khác, mời chuyên gia tham gia ứng cứu sự cố khi cần thiết.

c) Báo cáo Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu huy động các lực lượng ngoài Quân đội tham gia ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam khi cần thiết.

Trên đây là nội dung tư vấn về tiếp nhận và xử lý thông báo sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 58/2015/TT-BQP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tìm hiểu Pháp luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào