Thông báo sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam
Sự cố mạng máy tính (gọi tắt là sự cố) là sự kiện đã, đang hoặc có khả năng xảy ra làm mất an toàn thông tin được phát hiện thông qua giám sát, đánh giá phân tích của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan hoặc được cảnh báo từ các chuyên gia, cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin.
Theo quy định tại Điều 8 Quy định hoạt động điều phối và ứng cứu sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 58/2015/TT-BQP thì nội dung này được quy định như sau:
1. Cơ quan, đơn vị khi gặp sự cố mà không tự khắc phục được phải thông báo sự cố tới một hoặc nhiều thành viên mạng lưới sau:
a) Cơ quan điều phối;
b) Thành viên mạng lưới chịu trách nhiệm ứng cứu sự cố cho cơ quan, đơn vị đó (nếu có);
2. Khi phát hiện thấy sự cố nghiêm trọng, cơ quan, đơn vị phải có trách nhiệm thông báo ngay cho cơ quan điều phối.
3. Nội dung thông báo sự cố gồm:
a) Thông tin mô tả sự cố;
b) Các biện pháp đã, đang triển khai khắc phục;
c) Thông tin khác theo yêu cầu của cơ quan điều phối;
d) Kiến nghị và đề xuất.
4. Cơ quan điều phối hướng dẫn chi tiết thông báo sự cố.
Trên đây là nội dung tư vấn về thông báo sự cố mạng máy tính trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 58/2015/TT-BQP.
Trân trọng!