Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn thực hành tốt nhà thuốc (GPP)

Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn thực hành tốt nhà thuốc (GPP) được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Hoàng Tiến. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận thực hành tốt nhà thuốc (GPP), Ban biên tập cho tôi hỏi các thủ tục cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn thực hành tốt nhà thuốc (GPP) được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0917***)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn thực hành tốt nhà thuốc (GPP) được quy định tại Tiểu mục 10 Mục I Phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế ban hành kèm theo Nghị quyết 62/NQ-CP năm 2010 như sau:

- Quy định hồ sơ đăng ký lại là Bản đăng ký kiểm tra thực hành tốt nhà thuốc. Xây dựng và ban hành thống nhất mẫu bản đăng ký kiểm tra thực hành tốt nhà thuốc.

- Quy định thời hạn Giấy chứng nhận GPP là 03 năm.

- Quy định khi giấy chứng nhận GPP hết hạn, cơ sở đã đăng ký kiểm tra thì vẫn được phép hoạt động kinh doanh theo phạm vi quy định trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ thuốc (đang còn hiệu lực). Trường hợp cơ quan quản lý kết luận cơ sở không đáp ứng điều kiện kinh doanh sẽ đình chỉ hoặc thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ thuốc.

- Quy định thời gian giải quyết là 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn thực hành tốt nhà thuốc (GPP). Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 62/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào