Hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý hoạt động vận tải khách liên tỉnh bằng ôtô

Hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý hoạt động vận tải khách liên tỉnh bằng ôtô được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Lê Hoè hiện đang làm việc tại trung tam đào tạo lái xe cơ giới của tỉnh, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý hoạt động vận tải khách liên tỉnh bằng ôtô được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý hoạt động vận tải khách liên tỉnh bằng ôtô được quy định tại Điều 1 Quyết định 11/2004/QĐ-BGTVT về Quy chế quản lý, điều hành, sử dụng hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý hoạt động vận tải khách liên tỉnh bằng ôtô do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:.

1. Hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý hoạt động vận tải và kế hoạch chấn chỉnh vận tải khách liên tỉnh bằng ôtô được xây dựng nhằm cung cấp thông tin kịp thời về công tác quản lý và tình hình thực hiện kế hoạch chấn chỉnh vận tải khách liên tỉnh bằng ôtô của các địa phương, đáp ứng các mục tiêu và giải pháp trong Kế hoạch 652/GTVT-VT ngày 18 tháng 02 năm 2004, Kế hoạch số 1558/GTVT-VT ngày 06 tháng 4 năm 2004 của Ban chỉ đạo triển khai Chỉ thị 01/2004/CT-TTg ngày 02 tháng 01 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời cũng là địa chỉ cung cấp thông tin rộng rãi tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân về công tác quản lý vận tải và tình hình chấn chỉnh vận tải khách liên tỉnh bằng ôtô trên toàn quốc.

2. Hệ thống thông tin được xây dựng theo giao diện WEB, tích hợp trong WEBsite của Cục Đường bộ Việt Nam, có địa chỉ là (Mục THỰC HIỆN CHỈ THỊ 01). Dữ liệu của Hệ thống được lưu giữ và xử lý trên các máy chủ của Cục Đường bộ Việt Nam.

Điều 2. Cập nhật thông tin vào Hệ thống.

1. Cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông công chính phân công cán bộ kỹ thuật cập nhật thông tin vào Hệ thống và chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin.

2. Các thông tin cung cấp vào Hệ thống là các thông tin mang tính thời sự cao phục vụ công tác quản lý và chấn chỉnh hoạt động vận tải khách liên tỉnh bằng ôtô bao gồm: văn bản quản lý, tin tức, sự kiện và các dữ liệu về các bến xe, tuyến xe liên tỉnh, doanh nghiệp tham gia vận tải khách liên tỉnh, cắm biển điểm dừng trên các tuyến quốc lộ, nhà hàng đã đăng ký, tuyến mẫu liên quan đến hoạt động chấn chỉnh vận tải khách liên tỉnh bằng ôtô, đặc biệt là thông tin về xe ôtô vi phạm, thông tin về “Bến cóc”.

Trên đây là nội dung câu trả lời về hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý hoạt động vận tải khách liên tỉnh bằng ôtô theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 11/2004/QĐ-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào