Đơn giản hóa thủ tục "Nhận thay các chế độ BHXH hàng tháng"

Đơn giản hóa thủ tục "Nhận thay các chế độ BHXH hàng tháng" được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thảo Anh. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế, Ban biên tập cho tôi hỏi các thủ tục "Nhận thay các chế độ BHXH hàng tháng" được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (t.anh***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục "Nhận thay các chế độ BHXH hàng tháng" được quy định tại Tiểu mục 10 Mục V Phương án đơn giản hóa thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 49/NQ-CP năm 2010 như sau:

Nội dung đơn giản hóa thủ tục “Nhận thay các chế độ BHXH hàng tháng” (mã số B-BXH-068824-TT do BHXH cấp huyện thực hiện)

a) Về hồ sơ:

- Quy định rõ số lượng Giấy lĩnh thay: đối tượng lập 01 bản.

b) Mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Sửa đổi mẫu Giấy lĩnh thay theo hướng ghép 02 mẫu 18a-CBH và 18b-CBH làm một mẫu và quy định mở rộng diện xác nhận của: chính quyền cấp xã hoặc đại diện chi trả xã, hoặc cán bộ BHXH huyện.

c) Quy định khác:

BHXH huyện cung cấp Giấy lĩnh thay cho Đại diện chi trả để cấp và hướng dẫn cho người hưởng thực hiện khi có nhu cầu, người hưởng không phải đến BHXH huyện để hỏi về thủ tục và nhận mẫu Giấy lĩnh thay trên.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục "Nhận thay các chế độ BHXH hàng tháng". Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 49/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào