Trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, giải quyết và quản lý khiếu nại của Thủ trưởng Công an các cấp

Trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, giải quyết và quản lý khiếu nại của Thủ trưởng Công an các cấp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thế Khương, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, giải quyết và quản lý khiếu nại của Thủ trưởng Công an các cấp được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Nguyễn Thế Khương (thekhuong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 17 Thông tư 68/2013/TT-BCA hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành thì trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, giải quyết và quản lý khiếu nại của Thủ trưởng Công an các cấp được quy định cụ thể như sau:

- Thủ trưởng Công an các cấp chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết và quản lý khiếu nại thuộc phạm vi quản lý của mình.

- Trường hợp quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Bộ trưởng về chế độ chính sách, về kỷ luật sĩ quan thuộc quyền quản lý trực tiếp nhưng còn khiếu nại, Bộ trưởng giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân giúp Bộ trưởng kiểm tra, xem xét lại.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, giải quyết và quản lý khiếu nại của Thủ trưởng Công an các cấp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 68/2013/TT-BCA.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào