Trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, giải quyết và quản lý khiếu nại của Thủ trưởng Công an các cấp
Theo quy định tại Điều 17 Thông tư 68/2013/TT-BCA hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành thì trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, giải quyết và quản lý khiếu nại của Thủ trưởng Công an các cấp được quy định cụ thể như sau:
- Thủ trưởng Công an các cấp chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết và quản lý khiếu nại thuộc phạm vi quản lý của mình.
- Trường hợp quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Bộ trưởng về chế độ chính sách, về kỷ luật sĩ quan thuộc quyền quản lý trực tiếp nhưng còn khiếu nại, Bộ trưởng giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân giúp Bộ trưởng kiểm tra, xem xét lại.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, giải quyết và quản lý khiếu nại của Thủ trưởng Công an các cấp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 68/2013/TT-BCA.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật