Xin cấp phép xây dựng

Trường hợp nhà cấp 4 được thanh lý năm 1991(có giấy tờ của cơ quan),năm 1993 xí nghiệp giải thể .Hiện tại các gia đình đang sử dụng ổnđịnh không tranh chấp khiếu kiện phù hợp với quy hoạch đất ở.(có xác nhận của Phường về quy hoạch đất ở)Vì không còn cơ quan chủ quản, chưa bàn giao đất cho phường quản lý nên chưa được cấp GCNQSDĐ. Nay xin cấp phép xây dựng có được giải quyết theo điều 16 QĐ 04/2010/QĐ-UBND Hà nội không(áp dụng khoản 18 hay khoản nào khác). Xin cho biết cụ thể. Xin trân trọng cám ơn. Người hỏi: lê trọng ( 09:19 30/09/2010)

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Sau khi gửi câu hỏi của bạn tới Sở Xây dựng, chúng tôi đã nhận được câu trả lời như sau: 

Việc xin cấp phép xây dựng công trình nêu trên nếu nhà cấp III, cấp IV được Nhà nước phân phối phải có đầy đủ hồ sơ thanh lý hóa giá nhà cấp III,  cấp IV tại các đô thị theo Quyết định số 3593/QĐ-UB ngày 31/12/1992 về “Ban hành qui định bán nhà cấp III cấp IV thuộc quyền sở hữu của Nhà nước tại Hà Nội  cho cán bộ công nhân viên, gia đình chính sách và nhân dân đang sử dụng” và qui định tại Khoản 5; Điều 16 Quy định cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng công trình theo giấy phép xây dựng trên địa bàn Thành phố Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 04/2010/QĐ-UBND ngày 20/01/2010 UBND thành phố Hà Nội.

Trường hợp cơ quan tự thanh lý hóa giá không theo qui định của Pháp luật hiện hành thì chưa đủ cơ sở để xem xét cấp phép xây dựng.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào