Trách nhiệm của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn về việc phối hợp cứu nạn tại khu vực hiện trường tàu bay dân dụng lâm nạn

Trách nhiệm của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn về việc phối hợp cứu nạn tại khu vực hiện trường tàu bay dân dụng lâm nạn được quy định như thế nào?  Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Đặng Phong hiện đang sinh sống và làm việc tại  Thanh Hoá, đang tìm hiểu những quy định về đảm bảo an toàn trong vận tải hàng không, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Trách nhiệm của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn về việc phối hợp cứu nạn tại khu vực hiện trường tàu bay dân dụng lâm nạn được quy định như thế nào? Tôi có thể  tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn về việc phối hợp cứu nạn tại khu vực hiện trường tàu bay dân dụng lâm nạn được quy định tại Điều 16 Quyết định 33/2012/QĐ-TTg về Quy chế phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng do Thủ tướng Chính phủ ban hành, cụ thể như sau:

1. Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng kế hoạch quốc gia về tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng.

2. Chỉ định Cơ quan chủ trì tìm kiếm cứu nạn hoặc trực tiếp chỉ huy khi nhận điện báo cáo của các nơi; điều động và tổ chức phối hợp các lực lượng, phương tiện của các Bộ, ngành, các địa phương, các tổ chức và cá nhân kịp thời ứng phó khi xảy ra tình huống tìm kiếm, cứu nạn tàu bay.

3. Chỉ đạo, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao và các Bộ, ngành liên quan trong việc cấp phép và phối hợp với lực lượng, phương tiện của nước ngoài thực hiện việc tìm kiếm, cứu nạn tại vùng biển của Việt Nam.

4. Trường hợp cần đưa lực lượng, phương tiện của Việt Nam thực hiện tìm kiếm, cứu nạn trong lãnh thổ quốc gia khác, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan đề nghị quốc gia đó cấp phép và phối hợp để kịp thời tìm kiếm, cứu nạn những người đang bị tai nạn tàu bay.

5. Định kỳ hàng năm tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ, về hoạt động phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng của các lực lượng thuộc Bộ, ngành, địa phương và báo cáo đột xuất khi có tình huống.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn về việc phối hợp cứu nạn tại khu vực hiện trường tàu bay dân dụng lâm nạn theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 33/2012/QĐ-TTg.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào