Thẩm định đề án thành lập tổ chức phối hợp liên ngành

Thẩm định đề án thành lập tổ chức phối hợp liên ngành được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Quốc Thiên hiện đang sống và làm việc tại Bình Phước. Tôi hiện đang công tác tại Ủy ban nhân dân cấp xã. Tôi có nghe nói về tổ chức phối hợp liên ngành. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Thẩm định đề án thành lập tổ chức phối hợp liên ngành được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Thẩm định đề án thành lập tổ chức phối hợp liên ngành được quy định tại Điều 9 Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành ban hành kèm theo Quyết định 34/2007/QĐ-TTg, cụ thể: 

1. Bộ Nội vụ có trách nhiệm thẩm định việc thành lập tổ chức phối hợp liên ngành.

2. Cơ quan đề xuất thành lập tổ chức phối hợp liên ngành gửi hồ sơ đến Bộ Nội vụ để thẩm định. Hồ sơ gửi thẩm định gồm:

a) Tờ trình về việc thành lập tổ chức phối hợp liên ngành, trong đó nêu rõ sự cần thiết, dự kiến thành phần, nhiệm vụ và thời hạn hoạt động;

b) Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động;

c) Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Trên đây là tư vấn về thẩm định đề án thành lập tổ chức phối hợp liên ngành. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 34/2007/QĐ-TTg. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào