Trách nhiệm của đơn vị phối hợp và chủ phương tiện tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn tàu bay dân dụng lâm nạn

Trách nhiệm của đơn vị phối hợp và chủ phương tiện tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn tàu bay dân dụng lâm nạn được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Thanh Mai hiện đang sinh sống và làm việc tại Cựa Lò, Nghệ An, đang tìm hiểu những quy định về đảm bảo an toàn trong vận tải hàng không, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Trách nhiệm của đơn vị phối hợp và chủ phương tiện tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn tàu bay dân dụng lâm nạn được quy định như thế nào? Tôi có thể  tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm của đơn vị phối hợp tìm kiếm, cứu nạn tàu bay dân dụng lâm nạn được quy định tại Khoản 4 Điều 13 Quyết định 33/2012/QĐ-TTg về Quy chế phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng do Thủ tướng Chính phủ ban hành, cụ thể như sau:

a) Chấp hành lệnh của cơ quan có thẩm quyền về việc điều động lực lượng, phương tiện tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn;

b) Phối hợp với các đơn vị tìm kiếm, cứu nạn khác trong việc điều hành phương tiện tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn hàng không dân dụng dưới sự điều hành của đơn vị chủ trì tìm kiếm, cứu nạn; kịp thời thông báo cho cơ quan có thẩm quyền biết những thông tin liên quan đến hoạt động tìm kiếm, cứu nạn trong quá trình tham gia.

5. Chủ phương tiện tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn có trách nhiệm:

a) Chấp hành nghiêm lệnh của cơ quan có thẩm quyền về việc điều động tham gia hoạt động tìm kiềm, cứu nạn hàng không dân dụng;

b) Bảo đảm an toàn sinh mạng cho người, phương tiện trong quá trình tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của đơn vị phối hợp tìm kiếm, cứu nạn tàu bay dân dụng lâm nạn theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 33/2012/QĐ-TTg.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào