Đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến việc thoái trả BHYT tự nguyện

Đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến việc thoái trả BHYT tự nguyện được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Lĩnh Nam. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế, Ban biên tập cho tôi hỏi các thủ tục liên quan đến việc thoái trả BHYT tự nguyện được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (nam***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến việc thoái trả BHYT tự nguyện được quy định tại Tiểu mục 20 Mục I Phương án đơn giản hóa thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 49/NQ-CP năm 2010 như sau:

- “Thoái trả BHYT tự nguyện” (Mã số B-BXH-072626-TT do BHXH huyện thực hiện).

a) Thành phần hồ sơ:

Quy định cụ thể thành phần hồ sơ, gồm:

- Đơn đề nghị thoái thu BHYT tự nguyện.

- Danh sách đề nghị thoái thu BHYT tự nguyện.

Số lượng: 01 bộ hồ sơ.

b) Thời hạn giải quyết: không quá 10 ngày làm việc, kể từ khi nộp đủ hồ sơ theo quy định.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến việc thoái trả BHYT tự nguyện. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 49/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào