Trách nhiệm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý hồ sơ quảng cáo thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành nông nghiệp

Trách nhiệm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý hồ sơ quảng cáo thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành nông nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Bảo, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến đăng ký và xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Trách nhiệm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý hồ sơ quảng cáo thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành nông nghiệp được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.  

Theo quy định tại Điều 15 Thông tư 75/2011/TT-BNNPTNT quy định về đăng ký và xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Phân công đơn vị là cơ quan thường trực tiếp nhận hồ sơ và tổ chức thẩm định xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm cho các cơ sở theo phân công tại Điều 5 Thông tư này;

2. Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai Thông tư này trong phạm vi được phân công trên địa bàn tỉnh;

3. Định kỳ 6 tháng hoặc đột xuất (khi có yêu cầu) báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản) tình hình quản lý xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm và các trường hợp vi phạm quy định của Thông tư này.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý hồ sơ quảng cáo thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành nông nghiệp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 75/2011/TT-BNNPTNT.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào