BHXH Việt Nam lập dự toán điều chỉnh

BHXH Việt Nam lập dự toán điều chỉnh như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Minh Thư, tôi đang làm việc tại cơ quan BHXH. Gần đây, vì tính chất công việc, tôi phải tìm hiểu một số thông tin liên quan đến việc lập dự toán điều chỉnh của BHXH Việt Nam. Tuy nhiên, có những vấn đề tôi chưa nắm rõ, Ban biên tập cho tôi hỏi việc lập dự toán điều chỉnh của BHXH Việt Nam được quy định như thế nào? Có văn bản nào hướng dẫn nội dung này không? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (01653***)

Việc lập dự toán điều chỉnh của BHXH Việt Nam được quy định tại Khoản 3 Điều 6 Quy trình lập, phân bổ và giao dự toán thu, chi các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và chi quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hàng năm do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ban hành kèm theo Quyết định 3588/QĐ-BHXH năm 2016 như sau:

- Trước ngày 20 tháng 9 hàng năm, Ban Thu, Ban Thực hiện chính sách BHYT, Vụ Tài chính - Kế toán tổng hợp và lập dự toán điều chỉnh thuộc lĩnh vực quản lý trong trường hợp cần thiết trình Lãnh đạo Ngành phụ trách phê duyệt; gửi Vụ Kế hoạch và Đầu tư.

- Trước ngày 30 tháng 9 hàng năm, Vụ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp dự toán điều chỉnh của BHXH Việt Nam và trình Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam xem xét, quyết định; gửi văn bản báo cáo Bộ Tài chính quyết định trong trường hợp Nhà nước ban hành chính sách, chế độ làm thay đổi dự toán đã được Thủ tướng Chính phủ giao.

Trên đây là nội dung quy định về việc lập dự toán điều chỉnh của BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 3588/QĐ-BHXH năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào