Hướng dẫn BHXH Việt Nam lập và thông báo số kiểm tra về dự toán thu, chi hàng năm
Việc hướng dẫn BHXH Việt Nam lập và thông báo số kiểm tra về dự toán thu, chi hàng năm được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Quy trình lập, phân bổ và giao dự toán thu, chi các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và chi quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hàng năm do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ban hành kèm theo Quyết định 3588/QĐ-BHXH năm 2016 như sau:
Căn cứ vào các văn bản quy định về xây dựng kế hoạch kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm kế hoạch; ban hành văn bản hướng dẫn và thông báo số kiểm tra về dự toán thu, chi năm kế hoạch, cụ thể:
- Trước ngày 25 tháng 5 hàng năm, Ban Thu, Ban Thực hiện chính sách BHYT, Vụ Tài chính - Kế toán xây dựng nội dung hướng dẫn lập dự toán thu, chi và số kiểm tra dự toán thu, chi năm kế hoạch thuộc lĩnh vực quản lý theo mẫu biểu tại Điều 9 Quy trình này, trình Lãnh đạo Ngành phụ trách phê duyệt; gửi Vụ Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan.
- Trước ngày 01 tháng 6 hàng năm, Vụ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, trình Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành văn bản hướng dẫn lập dự toán thu, chi và thông báo số kiểm tra dự toán thu, chi năm kế hoạch theo mẫu biểu tại Điều 9 Quy trình này cho BHXH tỉnh, Văn phòng BHXH Việt Nam, đơn vị sự nghiệp, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an Nhân dân, Cục Việc làm.
Trên đây là nội dung quy định về việc hướng dẫn BHXH Việt Nam lập và thông báo số kiểm tra về dự toán thu, chi hàng năm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 3588/QĐ-BHXH năm 2016.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật