Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc thiết kế mẫu tem bưu chính

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc thiết kế mẫu tem bưu chính là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Hiện tại tôi đang muốn tìm hiểu một số quy định liên quan đến mẫu thiết kế tem bưu chính Việt Nam để phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm. Vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm như thế nào trong việc thiết kế mẫu tem bưu chính? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Duy Thương (thuong***@gmail.com)

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc thiết kế mẫu tem bưu chính được quy định tại Điều 14 Thông tư 23/2012/TT-BTTTT hướng dẫn về tem bưu chính do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành như sau:

1. Tổ chức, cá nhân thiết kế mẫu tem bưu chính không được sử dụng, sao chép một phần hay toàn bộ nội dung, hình ảnh, ý tưởng của các tác phẩm của tổ chức, cá nhân khác trong nước và nước ngoài khi chưa có văn bản cho phép. Tổ chức, cá nhân thiết kế mẫu tem bưu chính chịu trách nhiệm về tính hợp pháp về quyền tác giả của các mẫu thiết kế.

2. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chịu trách nhiệm về tính hợp pháp về quyền tác giả của tất cả các mẫu thiết kế tem bưu chính khi trình Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt.

3. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chịu trách nhiệm về tính chính xác, tính khoa học, tính tư tưởng của nội dung, chủ đề, hình ảnh và ý tưởng sáng tác thể hiện trên mẫu thiết kế tem bưu chính.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc thiết kế mẫu tem bưu chính. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 23/2012/TT-BTTTT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào